Chi tiết bài viết
POSM - VẬT PHẨM QUẢNG CÁO KÍCH THÍCH MUA HÀNG TĂNG DOANH SỐ
Ngày đăng: 20/09/2022
Vật phẩm quảng cáo POSM là gì?
Vật phẩm quảng cáo hiện nay là một phần quan trọng trong các chiến dịch truyền thông của thương hiệu. Những thiết kế phù hợp, ấn tượng không chỉ giúp công ty truyền tải thông điệp mà còn ghi điểm cộng trước khách hàng, góp phần thúc đẩy khả năng mua hàng của người tiêu dùng.
POSM là cụm từ viết tắt của Point of Sale Materials (vật phẩm quảng cáo tại điểm bán), là tất cả những vật dụng quảng cáo nhằm hỗ trợ truyền tải thông điệp tại một điểm bán hàng. Địa điểm thích hợp sử dụng kệ hàng siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chương trình triển lãm / trưng bày sản phẩm, sự kiện...
Trong trade marketing, vật phẩm quảng cáo được sử dụng như một hình thức tiếp thị hiệu quả, làm nổi bật và thu hút sự chú ý người tiêu dùng. Từ đó, gia tăng cảm tình và kích thích khách hàng chi hầu bao cho sản phẩm.
Các loại POSM - Vật phẩm quảng cáo phổ biến
1. Poster
Poster - áp phích là sản phẩm phổ biến trong quảng cáo. Poster được dùng dán lên những bề mặt phẳng như tường, kệ trưng bày, cửa sổ... Poster thường được sử dụng tại những điểm bán hàng có diện tích nhỏ như cửa hàng tiện lợi, quầy di động...
Kích thước poster phổ biến: Lớn (60cm x 91cm), Vừa (45cm x 60cm), Nhỏ (30cm x 43cm) hoặc A4 (21cm x 29,7cm). Tùy theo mục đích trong chiến dịch quảng bá sản phẩm mà kích thước của poster sẽ thay đổi linh hoạt.
2. Booth
Booth thường sử dụng trong sự kiện, triển lãm, giới thiệu sản phẩm trong siêu thị hay trung tâm thương mại. Kích thước lớn, chiếm nhiều không gian nhưng đây cũng là ưu điểm của booth so với các loại POSM khác: thống nhất, dễ dàng nhận diện và ấn tượng mạnh từ xa.
Booth vừa trưng bày sản phẩm, vừa có thể bán hàng với thiết kế đa dạng, linh hoạt.
3. Wobbler
Sử dụng wobbler giống như đánh dấu nhãn nổi bật cho sản phẩm trên cùng một kệ hàng. Ưu điểm gọn nhẹ, có thể treo mọi nơi dễ dàng khiến wobbler trở thành lựa chọn cho mặt hàng như điện lạnh, điện tử và vật dụng bếp...
Điểm độc đáo nhất của wobbler so với các loại vật phẩm quảng cáo khác là phần thân làm bằng nhựa dẹo mềm hoặc lò xo nên có thể lắc lư qua lại, nên rất dễ gây chú ý cho người mua hàng. Các loại wobbler phổ biến: thân nhựa, lò xo, kẹp mica...
4. Hanger
Nếu như wobbler có thể lắc lư nhờ thân lò xo thì hanger được treo cố định bằng dây (dây vải, dây giấy, kẹp sắt...) ngay tại sản phẩm. Dễ dàng tháo lắp, gọn nhẹ, tiện dụng là ưu điểm của hanger.
5. Dangler
Nếu như hanger được treo trên kệ hàng thì dangler là những vật phẩm quảng cáo được treo trên trần. Có thể tại cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại. Mục đích của dangler tương tự hanger - gây chú ý của khách hàng, kích thích mua hàng. Dangler có lợi thế treo trên trần - vị trí đặc biệt - nên tạo cảm giác choáng ngợp, ấn tượng.
Dangler treo trần, hanger treo trên sản phẩm tủ lạnh, máy lạnh... tentcard để bàn, toàn bộ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng
6. Kệ quảng cáo
Thông tin cơ bản khi sản xuất kệ trưng bày:
- Chất liệu giấy: Ivory, Ford, Briston, Couche, Duplex, Kraft, Whitetop, giấy mỹ thuật….
- Bồi sóng: E, B, C, EE, EB, BC... Bồi sóng giúp cho sản phẩm kệ trưng bày cứng cáp, bền chắc và định hình đẹp hơn
- Kích thước và hình dáng: Theo mục đích sử dụng cho sản phẩm và nhu cầu của khách hàng
- Gia công In: Có in hoặc không In. Thường sử dụng in offset đem lại hình ảnh sắc nét, độ bền cao
- Gia công bề mặt: Phủ Vanish, phủ UV (phủ định hình), cán màng bóng / mờ, dập nổi, ép kim, ép nhũ, đục lỗ...
Các bài viết khác